วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ภารกิจ

1. จัดการศึกษาระดับก่อนประถมศึกษา เพื่อให้เด็กกลุ่มอายุ 4-6 ปี ได้รับโอกาสพัฒนาความพร้อมทางร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์ และสังคม ให้เต็มศักยภาพก่อนเข้าเรียนในระดับประถมศึกษา

2. จัดการศึกษาระดับประถมศึกษา เพื่อให้เด็กที่มีอายุอยู่ในเกณฑ์การศึกษาภาคบังคับ ได้รับการศึกษาเรียนจบ และมีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานที่หลักสูตรกำหนด

3. บริหาร และจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยการพัฒนาหลักสูตร และการเรียนการสอนให้สอดคล้อง ตามแนวทางปฏิรูปการเรียนรู้ ให้ความสำคัญด้านจัดทำหลักสูตรสถานศึกษาการพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น
พัฒนานวัตกรรม และรูปแบบการเรียนการสอน เทคนิควิธีสอนรวมทั้งการวัด และประเมินผลตามสภาพที่แท้จริง

4. ส่งเสริม และพัฒนาแหล่งเรียนรู้ สถานประกอบการให้เอื้อต่อการแสวงหาความรู้ด้วยตนเองของผู้เรียน และพัฒนาระบบข้อมูลของแหล่งเรียนรู้ ภูมิปัญญาท้องถิ่นสำหรับสถานศึกษา

5. ปฏิรูปครู และบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ความเข้าใจ การปฏิรูปการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และพัฒนาครูให้มีคุณลักษณะตามมาตรฐานวิชาชีพ

6. พัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการศึกษา ให้ปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ ตามแนวทางปฏิรูประบบบริหารภาครัฐ และส่งเสริมให้มีวัฒนธรรมที่ดีในการทำงาน

7. ปรับปรุงระบบบริหาร และจัดการ โดยเน้นการบริหารที่มุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์ เปิดโอกาสให้บุคลากรเข้ามามีส่วนร่วม ยึดหลักความโปร่งใส และตรวจสอบได้

8. ประชาสัมพันธ์ สร้างความเข้าใจที่ดีกับชุมชนสังคม เพื่อให้ความร่วมมือระหว่างองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรเอกชนในการจัดการศึกษาให้ได้มาตรฐาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น